|
การกำหนดรูปแบบการแสดงสไลด์และแอนิเมชั่น
สาระสำคัญ
การกำหนดรูปแบบการแสดงสไลด์ (Transition) และการกำหนดแอนิเมชั่น (Animation) นอกจะเพิ่มความ น่าสนใจให้งานนำเสนอแล้ว ยังช่วยจัดลำดับการนำเสนอให้สอดคล้องกับการบรรยายอีกด้วย ซึ่งผู้เรียนจะต้อง ทำความเข้าใจและกำหนดลำดับก่อนหลังการนำเสนอให้ดี เพื่องานนำเสนอออกมาได้สวยงาม เข้าใจง่าย และยังทำให้ผู้เรียนมีความตั้งใจใฝ่เรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐาน ง 3.1
เข้าใจ เห็นคุณค่าและใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงาน และอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและมีคุณธรรม
ตัวชี้วัดชั้นปี
ง 3.1 ป.6/1 บอกหลักการเบื้องต้นของการแก้ปัญหา
ง 3.1 ป.6/2 ใช้คอมพิวเตอร์ในการค้นหาข้อมูล
ง 3.1 ป.6/3 เก็บรักษาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ
ง 3.1 ป.6/4 นำเสนอข้อมูลในรูปแบบที่เหมาะสมโดยเลือกใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์
ง 3.1 ป.6/5 ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างชิ้นงานจากจินตนาการหรืองานที่ทำในชีวิตประจำวัน
อย่างมีจิตสำนึกและความรับผิดชอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนเข้าใจการกำหนดรูปแบบการแสดงสไลด์และกำหนดแอนิเมชั่นได้(K)
2. นักเรียนสามารถกำหนดรูปแบบการแสดงสไลด์และสามารถกำหนดแอนิเมชั่นให้วัตถุได้(P)
3. นักเรียนมีความสนใจ มุ่งมั่นการทำงาน และมีความรับผิดชอบ(A)
|